I. TỔNG QUAN
1. Tên phòng: Tổ chức - Hành chính
2. Số điện thoại liên hệ: 02193887308
Emai:
3. Địa điểm: Tầng 2 - Nhà A – Bệnh viện Phổi Hà Giang
- Quá trình hình thành phát triển: Phòng Tổ chức hành chính thuộc Bệnh viện Phổi Hà Giang được thành lập theo Quyết định số 2581/QĐ-UB ngày 25 tháng 9 năm 2003 của UBND tỉnh Hà Giang về việc thành lập bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Hà Giang( Nay là Bệnh viện Phổi). Là phòng nghiệp vụ, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về tổ chức thực hiện công tác tổ chức cán bộ, công tác bảo vệ chính trị của nội bộ, công tác hành chính và quản trị mạng. Căn cứ vào nhiệm vụ của bệnh viện, lập kế hoạch tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân lực, đào tạo nhân lực để trình giám đốc xét duyệt và tổ chức thực hiện:
1. Tổ chức thực hiện công tác cán bộ, quản lý hồ sơ lý lịch theo phương pháp khoa học, làm thống kê báo cáo quy định.
2. Xây dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các khoa, phòng, trình giám đốc bệnh viện xét duyệt, tổ chức thực hiện.
3. Tổ chức thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quan hệ chặt chẽ với các tổ chức đảng, chính quyền địa phương để phối hợp công tác trong công tác có liên quan.
4. Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, của ngành Y tế đối với mọi thành viên và người bệnh trong bệnh viện.
5. Phối hợp với các đoàn thể quần chúng tổ chức phong trào thi đua, các đợt học tập thời sự, chính trị, chính sách, văn hóa, ngoại ngữ để nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ.
6. Phối hợp với các khoa, phòng chức năng đề xuất với giám đốc bệnh viện giải quyết những vấn đề có liên quan đến người bệnh thuộc diện chính sách xã hội.
7. Nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của mọi thành viên trong bệnh viện để đề xuất với giám đốc xem xét, giải quyết.
8. Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện, hệ thống bảo quản lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của bệnh viện.
9. Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn bệnh viện.
10. Vận hành, quản lý hệ thống mạng phần cứng và phần mềm; bảo trì hệ thống mạng và máy tính trong toàn bệnh viện.
II . CƠ CẤU TỔ CHỨC
1. Nhân sự phòng: gồm 07 cán bộ
- Trưởng phòng: Vũ Lệnh Luyến - Cử nhân điều dưỡng
- Các thành viên:
1. Đào Ngọc Hưng - Điều dưỡng viên cao đẳng
2. Phạm Thị Hà – Cử nhân điều dưỡng
3. Nguyễn Thị Liêm – Đại học Tài chính kế toán
4. Lê Thị Hà Lê – Kỹ sư hạng III
5. Lương Thị Diêm - Kỹ sư Cao đẳng
6. Nguyễn Văn Dũng- Lái xe
2. Cơ cấu tổ chức gồm các bộ phận
- Quản lý nhân lực; hồ sơ nhân lực; phần mềm quản lý nhân lực.
- Công tác cán bộ; bổ nhiệm; miễn nhiệm; tuyển dụng, điều động, luân chuyển.
- Thi đua, khen thưởng, kỷ luật.
- Đào tạo cán bộ; Quy hoạch cán bộ; phát triển nguồn nhân lực
- Quản lý Công nghệ thông tin Bệnh viện
- Công tác Đảng; quản lý hồ sơ đảng viên
- Công tác văn thư- Lưu trữ
- Bảo vệ an ninh bệnh viện
- Công tác hành chính.
III. Chức năng - Nhiệm vụ
- Với lợi thế đội ngũ nhân lực trẻ, năng động, nhiệt huyết phòng Tổ chức- Hành chính luôn cố gắng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trên cơ sở chức năng nhiệm vụ chính, cụ thể:
- Tổ chức thực hiện công tác cán bộ quản lý hồ sơ lí lịch theo phương pháp khoa học, làm thống kê báo cáo theo quy định.
- Xây dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các khoa, phòng trình Giám đốc Bệnh viện xét duyệt, tổ chức thực hiện.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc các phương án, kế hoạch đổi mới và nâng cao chất lượng công tác cán bộ; góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực, đặc biệt đội ngũ Đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, ý thức tự giác rèn luyện đạo đức, gương mẫu nêu gương trong công tác, cuộc sống và là nhân lực đủ phẩm chất, năng lực và uy tín để trở thành nhân sự chủ chốt của Bệnh viện.
- Tổ chức tập huấn, đào tạo về phần mềm hồ sơ quản lý cán bộ, phần mềm sổ tay điện tử đảng viên.
- Triển khai thực hiện bệnh án điện tử và công nghệ thông tin trong công tác khám bệnh và chữa bệnh
- Tham gia công tác nghiên cứu khoa học của Bệnh viện;
- Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được Giám đốc phân công.
VI. Thành tích đạt được
Nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, tập thể lao động tiên tiến.
V. Định hướng phát triển của phòng
- Tiếp tục tham mưu cho Ban Giám đốc trong tổ chức triển khai thực hiện công tác cán bộ, quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, tuyển dụng, khen thưởng, kỷ luật, xét nâng lương định kỳ, nâng lương trước thời hạn, giải quyết các chế độ chính sách, kế hoạch đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, công tác thi đua, khen thưởng, đánh giá xếp loại viên chức, người lao động; các quy định về chế dân chủ, quy tắc ứng xử; cải cách hành chính, cải tiến chất lượng bệnh viện, công tác hành chính…..
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện quản lí dữ liệu, hồ sơ trên môi trường điện tử.