Bệnh Viện Phổi Tỉnh Hà Giang logo

KHÁM CỘNG ĐỒNG TẠI HUYỆN HOÀNG SU PHÌ

07.11.2018 , theo Bệnh Viện Phổi Tỉnh Hà Giang


Từ ngày 29 - 10 đến 03/11/2018, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh đã phối hợp với Ban quân y Bộ chỉ huy quan sự tỉnh, Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì tổ chức khám phát hiện người nghi lao và các bệnh phổi phế quản tại 04 xã: Bản Máy, Bản Nhùng, Nậm Dịch, Nậm Ty thuộc huyện Hoàng Su Phì.

Từ ngày 29 - 10 đến 03/11/2018, Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh đã phối hợp với Ban quân y Bộ chỉ huy quan sự tỉnh, Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì tổ chức khám phát hiện người nghi Lao và các Bệnh Phổi phế quản tại 04 xã: Bản Máy, Bản Nhùng, Nậm Dịch, Nậm Ty thuộc huyện Hoàng Su Phì.  

Trong 4 ngày, Đoàn y Bác sỹ đã khám sàng lọc cho 231 người chỉ định chụp X Quang phổi 161 người, xét nghiệm đờm 10 mẫu, siêu âm 100 người, đồng thời tư vấn cho người dân cách phát hiện và phòng chống Bệnh Lao trong cộng đồng. Qua khám và chụp X Quang có 74 người có tổn thương nghi ngờ lao trên phim X quang, xét nghiệm đờm trực tiếp dương tính 01 người, nghi u phổi 01 người trên hình ảnh x quang, tràn dịch màng phổi 02 người trên kết quả siêu âm. 

Số người mắc lao tại cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị vẫn còn cao nên khả năng lây lan bệnh trong cộng đồng là rất lớn. Đặc biệt là những khu vực đã có tiềm ẩn bệnh lao từ nhiều năm trước, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến các cơ sở y tế để khám. Qua đợt khám sàng lọc, tư vấn và tuyên truyền tại cộng đồng đã giúp cho những người mắc bệnh lao được khám phát hiện và điều trị kịp thời, góp phần giảm tỷ lệ lây lan Bệnh Lao trong cộng đồng và hướng tới thanh toán Bệnh Lao vào năm 2030.

 

                                                                                   Hoàng Quốc Điểm

                                                                 Bệnh viện Lao & Bệnh phổi Hà Giang


Các bài đã đăng

Xem thêm

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

danh sách cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn