Bệnh Viện Phổi Tỉnh Hà Giang logo

TRẺ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ ĐƯỜNG HÔ HẤP TĂNG CAO KHI THỜI TIẾT GIAO MÙA

26.09.2017 , theo Bệnh Viện Phổi Tỉnh Hà Giang


Theo thống kê tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, mỗi ngày, Khoa Nhi của Bệnh viện khám cho khoảng 30 trẻ với các bệnh như viêm tai giữa, tiêu chảy, viêm phổi... Tuy nhiên, vào thời điểm thời tiết giao mùa như hiện nay, bệnh nhi đến khám tăng gấp ba lần và chủ yếu là các bệnh liên quan đến đường hô hấp

Bác sỹ CKI Nguyễn Thị Thu Hà, trực tiếp điều trị cho các bệnh nhi cho biết, trong gần 2 tuần trở lại đây số trẻ đến điều trị các bệnh về đường hô hấp tăng đột biến nổi bật như viêm phế quản, viêm phổi, hen phế quản… trẻ nhập viện với các dấu hiệu sốt, ho nhiều, chảy nước mũi, thở khò khè, thở rít.

            Các bệnh về đường hô hấp là căn bệnh phổ biến đổi với trẻ nhỏ, bệnh có khả năng lây lan và tái phát, ngoài ra cũng dễ gặp phải biến chứng nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời. Hiện, tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã trở lên quá tải, nhiều trẻ đến điều trị các bệnh lý về đường hô hấp đã phải nằm ghép trong những ngày gần đây.

          Chị Bàn Thị Mỷ ở xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên có con đang điều trị tại đây cho biết: con chị được 8 tháng tuổi ở nhà có các triệu chứng ho nhiều, sốt, thở khò khè nên cho cháu vào viện. Sau khi làm các xét nghiệm các bác sỹ thông báo cháu bị viêm phổi. Hiện cháu đã điều trị tại đây được 3 ngày.

          Đối với trẻ, đường thở ngắn và hẹp nên nhiều mầm bệnh do vi rút hoặc vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và lây lan khi trẻ hít thở. Đặc biệt là với trẻ dưới 5 tuổi, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện dẫn tới sức đề kháng và khả năng miễn dịch kém nên rất dễ dàng bị nhiễm bệnh bởi các yếu tố thời tiết giao mùa hay nhiệt độ thay đổi thất thường như hiện nay.

          Theo bác sỹ CKI. Nguyễn Thị Thu Hà, để phòng các bệnh về đường hô hấp khi thời tiết giao mùa cho trẻ, các bậc phụ huynh cần chú ý: Giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ, nơi ở cần được dọn dẹp thoáng mát, sạch sẽ; Rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn nhiều lần trong ngày; Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ; Vào ngày thời tiết lạnh cần chú ý mặc ấm cho trẻ; Thực hiện tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

          Bên cạnh đó, qua điều trị các bác sỹ cũng cho biết, có nhiều trẻ trước khi nhập viện, bố mẹ đã tự ý mua thuốc để điều trị nhưng bệnh không thuyên giảm. Việc làm này của các bậc cha mẹ có thể làm cho bệnh của trẻ nặng hơn cũng như gây khó khăn trong quá trình điều trị. Vì vậy, phụ huynh cần lưu ý khi trẻ có các dấu hiệu ho, sổ mũi, khó thở nên đưa đến các bác sỹ các chuyên khoa hoặc cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị kịp thời, tránh trường hợp để ở nhà tự điều trị, sử dụng thuốc tự mua dễ khiến bệnh nặng hơn.


Các bài đã đăng

Xem thêm

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

danh sách cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn