Bệnh Viện Phổi Tỉnh Hà Giang logo

Tập huấn hướng dẫn ghi chép biểu mẫu hồ sơ bệnh án theo Thông tư 32/2023/TT-BYT và sử dụng các thang đo trong chăm sóc người bệnh

03.06.2024 , theo Bệnh Viện Phổi Tỉnh Hà Giang


Tập huấn hướng dẫn ghi chép biểu mẫu hồ sơ bệnh án theo Thông tư 32/2023/TT-BYT và sử dụng các thang đo trong chăm sóc người bệnh

Căn cứ Công văn số 92/SYT-NVY, về việc triển khai biểu mẫu hồ sơ bệnh án theo Thông tư 32/2023/TT-BYT và thử nghiệm, thí điểm một số biểu mẫu mới. Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn – dịch vụ trong công tác chăm sóc người bệnh, đồng thời để 100% điều dưỡng cập nhật được những quy định mới nhất về ghi chép Hồ sơ bệnh án theo Thông tư 32/2023/2023/BYT ngày 31 tháng 12 năm 2023 Quy định chi tiết một số điều của luật khám chữa bệnh.

Trong 02 buổi chiều từ 29-30/5/2024. Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Phổi Hà Giang đã tổ chức tập huấn Hướng dẫn ghi chép biểu mẫu hồ sơ bệnh án theo Thông tư 32/2023/BYT và sử dụng các thang đo trong chăm sóc người bệnh.

Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có BS CKII Lê Minh Đức - Phó Giám đốc Bệnh viện. Đ/c cũng đánh giá cao sự chủ động nghiên cứu và triển khai kịp thời các văn bản của Sở Y tế Hà Giang và qua đó nâng cao năng lực Điều dưỡng và chất lượng chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn.

Tại buổi tập huấn CNĐD Trần Thị Duyên –Trưởng Điều dưỡng Bệnh viện Phổi đã chia sẻ Hướng dẫn ghi chép Hồ sơ bệnh án, Mã hóa và quy ước; Hướng dẫn chi tiết qua các phiếu theo dõi và chăm sóc. chia sẻ về: Thang điểm Glasgrow trong đánh giá người bệnh cho biết: Thang điểm Glasgow là một công cụ đánh giá ý thức của người bệnh qua các yếu tố sau: Đáp ứng bằng mắt, Đáp ứng bằng lời nói, Đáp ứng bằng vận động qua mức độ và tính điểm. Nếu điểm càng thấp thì người bệnh càng nặng. Theo đó, đối với những bệnh nhân cần đánh giá thang điểm Glasgow này cần thực hiện lần đầu là tại hiện trường, tại thời điểm nhập viện và sau đó cứ sau bốn giờ trừ khi có chỉ định khác. Đây là những dấu hiệu lâm sàng rất quan trọng, làm cơ sở để xác định sự cải thiện hoặc diễn tiến xấu hơn trong tri giác của bệnh nhân. Ngoài ra còn có các thang đo trong hoạt động nhận định, chăm sóc người bệnh cụ thể: Thang đo Vip Score (Đánh giá tình trạng viêm tĩnh mạch); Thang điểm Morse (Đánh giá nguy cơ té ngã); Thang đo Braden (đánh giá tình trạng nguy cơ loét) ... Thông qua các thang đo này để biết tình trạng người bệnh đang ở mức độ nặng hay nhẹ.

Bài và ảnh: Trần Thị Duyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

danh sách cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn