Bệnh Viện Phổi Tỉnh Hà Giang logo

BỆNH VIỆN LAO & BỆNH PHỔI PHỐI HỢP VỚI BAN QUÂN Y BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH TRUNG TÂM Y TẾ, HUYỆN YÊN MINH TỔ CHỨC KHÁM PHÁT HIỆN BỆNH LAO & BỆNH PHỔI TẠI CÁC XÃ THUỘC HUYỆN YÊN MINH

05.07.2019 , theo Bệnh Viện Phổi Tỉnh Hà Giang


BỆNH VIỆN LAO & BỆNH PHỔI PHỐI HỢP VỚI BAN QUÂN Y BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH TRUNG TÂM Y TẾ, HUYỆN YÊN MINH TỔ CHỨC KHÁM PHÁT HIỆN BỆNH LAO & BỆNH PHỔI TẠI CÁC XÃ THUỘC HUYỆN YÊN MINH Ngày 24-28.6 Bệnh viện Lao & Bệnh phổi phối hợp cùng ban quân Y Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Trung tâm Y tế, huyện Yện Minh tổ chức khám phát hiện người bị bệnh lao & bệnh phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và các bệnh phổi phế quản mạn tính khác tại 3 xã: Du Tiến, Du Già và Đường Thượng của huyện Yên Minh.

Ngày 24-28.6 Bệnh viện Lao & Bệnh phổi phối hợp cùng ban quân Y Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Trung tâm Y tế, huyện Yện Minh tổ chức khám phát hiện người bị bệnh lao & bệnh phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và các bệnh phổi phế quản mạn tính khác tại 3 xã: Du Tiến, Du Già và Đường Thượng của huyện Yên Minh.

Trong thời gian 03 ngày đoàn đã trực tiếp khám lâm sàng; chụp X quang tim phổi; siêu âm tổng quát; xét nghiệm đờm tìm vi khuẩn lao cho 256 lượt người dân của 3 xã. Qua khám có 28 ca viêm phế quản, 48 ca có tổn thương nghi lao và 17 ca bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, không phát hiện trường hợp nào có U phổi và Lao phổi AFB (+). Sau khi khám các bác sỹ đã tư vấn về điều trị, cách phòng bệnh lao, COPD, bệnh phổi phế quản mạn tính và các bệnh liên quan đến tim mạch, mỡ máu, huyết áp,... Trong quá trình thăm khám các Bác sỹ của bệnh viện đã kết hợp hướng dẫn có cán bộ y tế của Trung tâm Y tế và cán bộ đang công tác tại trạm y tế xã về quy trình khám phát hiện sàng lọc sớm bệnh lao và bệnh phổi.

Đây cũng là hoạt động nhằm giúp người dân được tiếp cận khám và phát hiện sớm các bệnh nói chung và bệnh lao nói riêng, đồng thời nâng cao kiến thức trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình, đặc biệt giảm tỷ lệ mắc các bệnh Lao & Bệnh phổi tại cộng đồng.

         

                                                                          Hoàng Quốc Điểm

                                                          Bệnh viện Lao & Bệnh Phổi Hà Giang


Các bài đã đăng

Xem thêm

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

danh sách cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn