Bệnh Viện Phổi Tỉnh Hà Giang logo

BỆNH VIỆN LAO & BỆNH PHỔI PHỐI HỢP VỚI QUÂN DÂN Y KHÁM PHÁT HIỆN SỚM NGƯỜI BỆNH LAO VÀ BỆNH PHỔI TẠI MỘT SỐ XÃ THUỘC HUYỆN ĐỒNG VĂN

08.10.2019 , theo Bệnh Viện Phổi Tỉnh Hà Giang


Ngày 23-28.9 Bệnh viện Lao & Bệnh Phổi phối hợp cùng Ban quân Y – Bộ chỉ huy quân sự tỉnh hà Giang và Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn tổ chức khám phát hiện bệnh lao & bệnh phổi chủ động có sàng lọc và tư vấn điều trị và phòng bệnh cho người dân 04 xã: Vần Chải, Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Táo huyện Đồng Văn.

Ngày 23-28.9 Bệnh viện Lao & Bệnh Phổi phối hợp cùng Ban quân Y – Bộ chỉ huy quân sự tỉnh hà Giang và Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn tổ chức khám phát hiện bệnh lao & bệnh phổi chủ động có sàng lọc và tư vấn điều trị và phòng bệnh cho người dân 04 xã: Vần Chải, Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Táo  huyện Đồng Văn.

Trong thời gian 06 ngày đoàn đã tổ chức khám sàng lọc cho 260 người dân tại các xã trên nhằm phát hiện các bệnh nghi lao, hen, COPD và các bệnh phổi phế quản mạn tính, đồng thời chụp Xquang tim phổi 153 người, siêu âm tổng quát 129 người và xét nghiệm đờm tìm vi khuẩn lao 12 người. Qua thăm khám và làm các cận lâm làng hỗ trợ cho chẩn đoán, kết quả phát hiện 3 trường hợp Lao phổi AFB dương tính , 51 ca có tổn thương nghi lao, 21 ca viêm phế quản, 15 ca viêm phổi tắc nghẽn mạn tính và 02 ca có hình ảnh tràn dịch màng bụng, không phát hiện trường hợp nào có U phổi. Sau khi khám các bác sỹ và truyền thông viên đã tư vấn về điều trị, truyền thông cách phòng bệnh lao, COPD, bệnh phổi phế quản mạn tính và các bệnh liên quan đến tim mạch, mỡ máu, huyết áp,...

Thông qua hoạt động nhằm nâng cao kiến thức của người dân về phòng chống bệnh lao, chủ động khám và làm các xét nghiệm phát hiện sớm người mắc bệnh lao và điều trị bệnh lao để giảm mắc và tử vong do lao./. 

                                                                                      Hoàng Quốc Điểm


Các bài đã đăng

Xem thêm

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

danh sách cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn